Những mẫu đồng hồ đeo tay không được ưa chuộng tại Châu Á

0
44

Ngay cả lúc xuất khẩu đồng hồ của Thuỵ Sĩ tiếp tục đi xuống, các hãng đồng hồ vẫn quy tụ mạnh mẽ để tìm ra sự hài hòa hoàn hảo giữa chiến lược marketing và chiến lược bán sỉ ở Hong Kong và Trung Quốc, 2 thị phần mang doanh thu thuộc vị trí số nhất và thứ tư trên thế giới.

Trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu đồng hồ của Thuỵ Sĩ đạt 9,9 tỷ USD trên thế giới, giảm 10,6% so với cộng công đoạn năm ngoái. Giảm sâu nhất tới từ thị trường Hong Kong có mức 26,7% và cũng nới rộng khoảng thời gian 17 tháng giảm liên tiếp. Theo những nhà Tìm hiểu, có đa dạng cỗi nguồn khác nhau dẫn tới sự đi xuống của thị phần Hong Kong – thiên đường mua tậu miễn thuế của khách du hý Trung Quốc cũng như phương Tây – bao gồm chính sách chống tham nhũng ko nương tay với hình thức quà tặng, thay đổi hành vi dùng và những cản trở về tỷ giá, số đông do đồng franc Thuỵ Sĩ và đô la tăng giá.

các chuyên gia Nhận định triển vẳng ngắn hạn hơi ảm đạm. Ko người nào sẵn lòng đặt cược vào khả năng đảo chiều trong 24 tháng đến.

Điều làm cuộc khủng hoảng trong ngành đồng hồ diễn ra còn tệ hơn suy thoái toàn cầu 2008 chính là các nhãn hàng đồng hồ Thuỵ Sỹ đã giám định triệt để thị phần Trung Quốc đại lục và không kỳ vọng vào việc nhu cầu – vốn chạm đỉnh năm 2012 – sẽ phục hồi một phương pháp thần kỳ.

không những thế, 1 số nhà cung cấp vẫn tiếp diễn kỳ vọng, CEO Philippe Léopold-Metzger của Piaget cho rằng thị phần Trung Quốc ko tới nối ảm đạm như mọi người nghĩ. Ông cũng thừa nhận việc thừa cung hàng tồn kho bán sỉ khiến phổ biến thương hiệu phải sắm lại hàng trong khoảng các đại lý uỷ quyền tại Hong Kong – một hiện tương thảng hoặc khi xảy ra trong ngành đồng hồ – nhưng thị phần bán sỉ vẫn đang tiến triển phải chăng.

Trong Thống kê vốn đầu tư năm 2015, đơn vị mẹ của Piaget là Compagnie Financière Richemont mang hội sở tại Geneva – cũng là chủ sở hữu của các thương thiệu cao cấp như Cartier, Panerai và Jaeger-LeCoultre – cho thấy doanh thu vẫn tăng 3% so có một năm trước các lợi nhuận trước thuế vẫn giảm 29% phần nào do môi trường kinh doanh khó khăn ở Hong Kong, Macau và các nước Mỹ la tinh.

Ông Léopold-Metzger cũng nhắc thêm sự thay đổi cốt yếu diễn ra ở hành vi sắm quà tặng tới tìm cho tư nhân, giá cả được chú ý nhiều hơn và nhãn hiệu Piaget đã phản ứng bằng việc ra mắt bộ sưu tập trước hết hoàn toàn bằng thép. Polo S, mẫu đồng hồ nam của Piaget được ra mắt hồi tháng 7 có giá bán khởi điểm 9.350 USD. Đây là loại đồng hồ các người dùng trẻ và họ sẽ đam mê thiết kế này, ông Léopold-Metzger nhấn mạnh.

một điều khôn xiết quan trọng, nhãn hiệu Piaget sẽ tăng trưởng kinh doanh theo hướng nội đia hoá. Để khiến cho được điều này, Piaget đã cộng tác với nam diễn viên với sức ảnh hưởng to trên mạng thị trấn hội Hồ Ca của Trung Quốc xuất hiện tại lễ ra mắt bộ sưu tập Polo S tại Bắc Kinh. Một trong các vai trò đại sứ nhãn hàng của Piaget Đó là nam diễn viên này sẽ quảng bá công khai sản phẩm trên trang mạng phường hội riêng của anh.

Và Piaget chẳng hề là người chơi độc nhất vô nhị sắm phương pháp kết nối mang quý khách mới theo những phương thức mới.

ngày càng sở hữu đa dạng nhãn hàng đồng hồ Thuỵ Sĩ chuyển hướng sang đối tượng khách hàng trẻ hơn, “một sự phối hợp giữa chiến lược tiêu dùng mạng xã hội cùng có sự ủng hộ của những ngôi sao khiến phương pháp này trở nên phương tiện quyền lực”, CEO của công ty tiếp thị số Digital Luxury Group ở Geneva Đánh giá.

Hãng đồng hồ Carl F. Bucherer cũng là một trong các khách hàng của Digital Luxury Group. Công ty truyền bá này đã giúp Bucherer ra mắt chiến dịch tái định vị thương hiệu tại hội chợ thế giới Basel để giới thiệu logo mới. Mẫu chữ Lucerne 1888 nhấn mạnh vào quê hương Thuỵ Sĩ và năm sáng lập (ba số 8 lặp lại cũng được coi là biểu thượng may mắn và cường thịnh vượng ở Trung Quốc.

Carl F. Bucherer cũng thông tin mời nữ diễn viên Lý Băng Băng khiến cho đại sứ nhãn hiệu. Với thể cô không được phổ thông khán kém chất lượng phương Tây biến tới nhưng ở Trung Quốc, cô lại là một trong các ngôi sao lớn với sức ảnh hưởng nhất. Tại thời khắc ký thoả thuận, Lý Băng Băng với 37 triệu người theo dõi trên Weibo.

kế bên những ngôi sao điện ảnh, các nhà cung cấp đồng hồ cũng mở rộng khuôn khổ sang các ngành nghề khác. Một thương hiệu khác của Thuỵ Sĩ là Roger Dubuis đã thông tin tài trợ giải đua xe ô tô FFF Racing do con trai chủ tịch tập đoàn sắt thép Tangshan Ruifeng sáng lập. Roger Dubuis đã phân phối riêng 8 mẫu đồng hồ Excalibur Quatuor bằng titanium đen mang logo FFF ở vị trí 12 giờ để đánh dấu vai trò tại giải đua xe.

mẫu đồng hồ Excalibur Quatuor

CEO Jean-Marc Pontroue cho biết kế hoạch hiệp tác mang FFF có mục đích tương trợ chiến lược bán sỉ ở Trung Quốc đại lục. Một năm trước, Roger Dubuis mở shop thứ hai ở Bắc Kinh tại vị trí dễ nhận ra, sang trọng và có phổ quát người dùng lui tới. Hãng cũng dự tính chuyển cửa hàng ở Thượng Hải đến một nơi với phổ quát người qua lại hơn gấp 10 lần địa điểm cũ.

một số thương hiệu đồng hồ cho biết nguyên tố giữ vững vững mạnh hiện nằm ở việc giảm mức giá sản xuất trong khi vẫn duy trì doanh thu.

“Ba đến bốn năm trước, doanh thu thế giới của chúng tôi vẫn ở mức 500 điểm căn bản, nhưng hiện giờ chỉ còn 300 điểm và khuynh hướng giảm sẽ còn tiếp diễn. Bây giờ chúng tôi chỉ với hai shop và chưa tới 10 điểm sản xuất ở khắp Trung Quốc. Chúng tôi sẽ ko mở rộng rãi shop cùng sở hữu lượng tồn kho lớn trong khi nhu cầu vẫn đang đi xuống,” giám đốc marketing Tim Salor của Audemars Piguet cho biết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.